Work Standard tư vấn Top 10 kỹ năng giúp bạn có được công việc mơ ước năm 2016

“Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương”(TPP) vừa kết thúc đàm phán sau hơn 5 năm. Việc tham gia của Việt Nam và khả năng ràng buộc của thị trường lao động Việt Nam với những quy định của Hiệp định gần kề. Đội ngũ lao động trẻ phải làm gì để thích nghi với cơ hội cũng như thách thức này?

Khi Việt Nam mở cửa thị trường theo cam kết trong Hiệp định, các dự án và nhà đầu tư nước ngoài sẽ tăng, nhu cầu sử dụng nhân sự là công dân của nước cấp phép đầu tư tăng. Bản thân những nhà đầu tư nước ngoài đang hoạt động xuất khẩu tại Việt Nam sẽ chịu áp lực về tay nghề, chất lượng sản phẩm, công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn tại Hiệp định, sẽ hướng đến việc sử dụng lực lượng lao động có tay nghề cao và đội ngũ trí thức trẻ quốc tế, trong trường hợp lực lượng lao động Việt Nam chưa đáp ứng các kỳ vọng của họ. Lúc này vấn đề không còn là cân sức hay không cân sức mà là thực sự là một thách thức đối với lực lượng lao động trẻ.

Khi Hiệp định có hiệu lực với Việt Nam, cơ hội tiếp cận của hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam với các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Canada, với thuế nhập khẩu bằng 0%, kết hợp với các cam kết rõ ràng hơn về cải thiện môi trường đầu tư và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, chắc chắn sẽ góp phần thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, nhất là của các tập đoàn lớn. Nếu biết tận dụng thời cơ này, Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn từ làn sóng đầu tư mới, tạo ra nhiều công ăn việc làm, hình thành năng lực sản xuất mới để tận dụng các cơ hội xuất khẩu và tham gia các chuỗi giá trị trong khu vực và toàn cầu, do TPP đem lại.Ở cấp độ này, cần đòi hỏi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có trình độ, được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ, am hiểu quy định pháp luật, có kỹ năng chuyên môn, kỹ năng nghiên cứu và kỹ năng làm việc, kỹ năng lãnh đạo và quản lý để có thể làm việc ở các vị trí quản lý, cố vấn cho các nhà đầu tư nước ngoài, thậm chí là các tập đoàn đa quốc gia. Đội ngũ trí thức trẻ cần phải xác định mục tiêu, kể cả tham vọng và hoài bão thực tế của bản thân để có chiến lược trong học tập và nghiên cứu, hình thành các kỹ năng để đạt được các mục tiêu tìm được môi trường làm việc tương xứng với năng lực. 
Top 5 kỹ năng mềm quan trọng nhất để trở thành Nhân viên chuyên nghiệp:
*   Khả năng làm việc nhóm
*   Khả năng đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề 
*   Khả năng tạo mối quan hệ với những người trong và ngoài công ty
*   Khả năng lên kế hoạch, sắp xếp, ưu tiên xử lý công việc
*   Khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin
Những kỹ năng mềm trên giúp bạn tạo được ấn tượng và phát triển mối quan hệ với mọi người một cách hiệu quả. Những kỹ năng này phụ thuộc vào chỉ số EQ (chỉ số đo lường trí tuệ cảm xúc) là điều mà hầu hết mọi người không được đào tạo ở trường lớp nhưng đến với Work Standard Việt Nam với chương trình Đào tạo Nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết: Sau khóa học, bạn sẽ làm việc, quản lý và phát triển công việc một cách thuận tiện, xây dựng hình ảnh làm việc chuyên nghiệp, tạo sự ảnh hưởng tới đồng nghiệp và lãnh đạo cấp trên để tạo tiền để vươn lên vị trí quản lý chiến lược tại doanh nghiệp. Khóa học này được biên soạn dự trên kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia của Work Standard với  hơn 12 năm làm việc ở những vị trí quản lý chiến lược cho các tập đoàn quốc tế.

Top 5 kỹ năng “ cứng” tối cần thiết để trở thành Nhân viên chuyên nghiệp:

*   Khả năng phân tích số liệu
*   Khả năng sử dụng công nghệ, liên quan đến công việc
*   Sử dụng thành thạo các chương trình, phần mềm máy tính
*   Khả năng soạn thảo/chỉnh sửa các bài báo cáo
*   Khả năng bán hàng và có sức ảnh hưởng đến người khác
Top 5 kỹ năng “cứng” tập trung vào những kỹ năng chuyên biệt: sắp xếp tư duy, thành thạo phần mềm máy tính, khả năng soạn thảo văn bản chuyên nghiệp. Nếu bạn đang phân vân không biết mình có đáp ứng được các kỹ năng cứng này hay không? Đừng lo vì Work Standard sẽ giúp bạn, sau khóa đào tạo Nhân viên chuyên nghiệp các bạn sẽ đạt được tất cả 5 kỹ năng trên. Chúng tôi cam kết các bạn sẽ có khả năng:
-Tạo các sản phẩm văn phòng chuyên nghiệp về hình thức trình bày và nội dung ( thư tín, văn bản giấy tờ, công văn, hợp đồng, báo giá….)
- Tiêu chuẩn hóa sản phẩm email ( tiêu chuẩn ACAR) và nghệ thuật viết mail chuyên nghiệp
- Tốc độ hóa khả năng sử dụng bàn phím ( bàn phím chữ: 70 từ/ phút, bàn phím số: 120 số/ phút)
- Thành thạo Office ( Word, Excel, Power Point) và cụ thể là Excel ( được sử dụng phổ biến trong công việc và đặc biệt tại các công ty, tập đoàn lớn):
+ 30 hàm thông dụng trên Excel (Sum, sumif, count, countif, vlookup, hlookup, concatenate…)
+ Ứng dụng Excel với nhiều tình huống thực tế tại doanh nghiệp
+ Kỹ năng trình bày chuyên nghiệp trên excel
- Sử dụng PDF hiệu quả
- Các ứng dụng văn phòng thường dùng: MS Outlook, Skype, Teamview, Sticky Note, máy in ảo, ứng dụng Từ điển, Unikey/ Vietkey, tạo và quản lý bookmark trên trình duyệt, phần mềm chỉnh sửa ảnh đơn giản…
Phần lớn cấp trên không muốn nhân viên giỏi hơn họ. Đồng nghiệp cũng chẳng muốn bạn giỏi hơn họ. Do vậy, mặc dù khi ra trường có việc làm nhưng bạn sẽ không học hỏi được nhiều điều vì họ sẽ "giấu nghề".
Nếu cảm thấy không rõ kỹ năng của bản thân đạt tới mức nào, đừng ngần ngại tìm tới chúng tôi, bởi đơn giản chúng tôi luôn hỗ trợ các bạn để rút ngắn con đường trở thành Nhân viên chuyên nghiệp.
Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào khi cần qua:
Website: www.nhanvienchuyennghiep.com
Tel: 04 62602347
Hotline: Mr Dũng 0943670164/ Mr Hoàng 0962850869
Email: Nhanvienchuyennghiep@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/workstandardvn/?ref=bookmarks




0 nhận xét: