Kết quả hình ảnh cho lam viec chuyen nghiep
01- Công ty có kế hoạch kinh doanh năm, kế hoạch phòng ban và các kế hoạch thực hiện công việc rõ ràng. Các công ty thiếu chuyên nghiệp thường không có kế hoạch công tác dài hạn. Họ chỉ có những công tác ngắn hạn mang tính chất đối phó với các công việc trong công ty.
02- Quy trình làm việc rõ ràng – tài liệu hướng dẫn về qui trình cần được cập nhật tại các phòng ban về toàn bộ qui trình trong công ty. Các bước làm việc phối hợp cần làm rõ và cụ thể
03- Vị trí công việc rõ ràng – quyền hạn trách nhiệm , phương thức báo cáo: bản mô tả công việc rõ ràng và được cập nhật cho vị trí hiện tại. Phạm vi và khối lượng công việc rõ ràng. Các nhân viên và cấp quản lý trong phòng ban có những thống nhất về phạm vi công việc với từng vị trí. Quyền hạnh và trách nhiệm trong từng hạng mục công việc cũng được nêu rõ ràng và cụ thể. Hệ thống báo cáo rõ ràng, biểu mẫu báo cáo, các thông tin báo cáo, các hạng mục quan trọng trong báo cáo được hướng dẫn đầy đủ tới người nhân viên.
04- Biểu mẫu, hướng dẫn qui trình, chính sách: Các tài liệu biểu mẫu , hướng dẫn cần đầy đủ và được cập nhật thường xuyên. Các nhân viên không cần phải tìm hiểu hoặc hỏi về các biểu mẫu, chính sách khi cần thiết.
05- Trang thiêt bị đầy đủ: Trang thiết bị cá nhân và trang thiết bị phòng ban đầy đủ. Các nhân viên không phải xếp hàng chờ nhau để sử dụng các trang thiết bị chung như máy tính, máy in, máy chụp hình. Các trang thiết bị trong công ty luôn luôn có dự phòng khi trang thiết bị bị hỏng cần thay thế. Các văn phòng phẩm như giấy in, giấy tiêu đề, bao thư luôn luôn đầy đủ và sẵn sàng cung cấp thêm khi các phòng ban có yêu cầu. Máy tính và trang thiết bị cá nhân luôn luôn trong tình trạng hoàn hảo phục vụ tốt nhất cho yêu cầu kinh doanh.
06- Các dịch vụ cho khách hàng nội bộ: các dịch vụ như IT, hành chính văn phòng, nhân sự cần thực hiện như đối với các khách hàng thật sự. Các nhân viên có biểu mẫu yêu cầu điền vào cho bộ phận dịch vụ. Các dịch vụ được thực hiện hoàn hảo như đối với khách hàng bên ngoài.
07- Tinh thần làm việc chuyên nghiệp: trong công ty thể hiện tinh thần làm việc chuyên nghiệp, không bè phái, làm việc nhóm, góp ý thẳng thắn trong chuyên môn. Giao tiếp trong công ty thể hiện sự chuyên nghiệp không thóc mách, tung tin gây mâu thuẫn, trao đổi đồng nghiệp trên tinh thần hợp tác. Trong giao tiếp thể hiện tính chuyên nghiệp như sử dụng lời lẽ cẩn trọng lịch sự, giao tiếp hòa nhã thân thiện nhưng cứng rắn rõ ràng.
08- Cấp quản lý thể hiện tinh thần lãnh đạo và quản lý chuyên nghiệp: các cấp quản lý là hình mẫu thực hiện trong công ty, thực hiện các công tác đào tạo hướng dẫn kèm cặp nhân viên.
09- Mô hình kinh doanh lành mạnh: mô hình kinh doanh công ty lành mạnh không chộp giựt, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. không đè nén nhà cung cấp , thể hiện tinh thần win- win, hướng về giá trị xã hội. Công ty thực sự tạo nên giá trị cho các cổ đông liên quan của công ty – stake holders
10- Công ty thật sự coi người lao động là tài sản công ty và trân trọng người lao động thông qua quyền lợi, chế độ và chính sách cho người lao động và bản thân người lao động.
Các mục trên có thể là những gợi ý cho phòng nhân sự định hướng hoạt động trong công ty thông qua các chương trình và hoạt động dài hạn. Nên lưu ý một vấn đề môi trường làm việc chuyên nghiệp chỉ có thể có được khi có đồng thuận của BOD, CEO, các cấp quản lý, phòng nhân sự và toàn thể nhân viên. Môi trường làm việc chuyên nghiệp là kết quả của nỗ lực toàn thể công ty và các cá nhân liên quan. Mọi cá nhân trong công ty có quyền lợi thụ hưởng giá trị môi trường làm việc chuyên nghiệp đem lại và đồng thời có trách nhiệm gìn giữ, phát triển môi trường làm việc chuyên nghiệp đó.